Xứ hàng rào bông bụp
Khung gầm cứng vững kết hợp với vô lăng trợ lực điện với độ nặng/nhẹ vừa phải giúp chiếc xe linh hoạt ở dải tốc độ thấp, đầm chắc khi di chuyển nhanh. Tư thế ngồi lái không quá cao, cũng không quá thấp, vừa vặn cả nam lẫn nữ với tầm quan sát khá rộng, giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc SUV - coupe này.Cựu sao Barcelona chuyển CLB ở tuổi 39
Bất chấp sức mua giai đoạn đầu năm đang có dấu hiệu sụt giảm... xe bán tải vẫn được người Việt ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên, phân khúc này ngày càng ít lựa chọn khi Mazda BT-50 là cái tên mới nhất rời cuộc đua và chưa được phân phối trở lại từ năm 2025.Bước sang năm 2025, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam chỉ còn lại góp mặt của 5 mẫu xe, gồm: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Toyota Hilux và Nissan Navara. Trong số này ngoài một số phiên bản Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước, các mẫu xe còn lại đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 1.2025, tổng doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam đạt 1.584 xe, giảm 807 xe tương đương 33,8% so với tháng 12.2024. Số liệu này không bao gồm doanh số bán của mẫu Nissan Navara khi không được hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh tại Việt Nam công bố.Mức sụt giảm này xuất phát từ bước chững lại của thị trường khi sức mua giảm, thời gian bán hàng bị rút ngắn do kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Tuy nhiên, với gần 1.600 xe bán ra, xe bán tải vẫn là một trong những phân khúc có lượng tiêu thụ tương đối tại Việt Nam, đồng thời tăng 269 xe tương đương 17% so với. Thậm chí, tổng lượng xe bán tải còn cao hơn doanh số của phân khúc sedan hạng C, sedan hạng D tại Việt Nam trong tháng 1.2025.Tương tự những năm trước, Ford Ranger dù sụt giảm doanh số nhưng vẫn có khởi đầu ấn tượng nhất phân khúc xe bán tải trong năm 2025 với 1.115 xe bán ra. Sức hút từ thương hiệu, kiểu dáng, trang bị… cùng nguồn cung dồi dào được xem là những yếu tố giúp Ford Ranger tạo ra sự áp đảo về doanh số so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng là đại diện duy nhất của phân khúc xe bán tải góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1.2025.Mitsubishi Triton xếp thứ 2 nhưng vẫn bị Ford Ranger bỏ xa về mặt doanh số, cách biệt giữa hai mẫu xe này lên tới gần 1.000 xe. Đáng chú ý, Toyota Hilux đang dần lấy lại vị thế, sau những bước tăng trưởng liên tiếp trong năm 2024, bước sang năm 2025 mẫu xe này khởi đầu với 166 xe bán ra trong tháng đầu tiên, giảm 209 xe so với tháng 12.2024 nhưng vẫn xếp vị trí thứ 3 trong cuộc đua doanh số. Isuzu D-Max sau nhiều nỗ lực thay đổi đã khởi đầu năm 2025 với 57 xe bán ra, thoát khỏi nhóm ô tô bán ít nhất thị trường. Bước sang năm 2025, phân khúc xe bán tải được dự báo sẽ sôi động hơn khi sức mua đang trên đà hồi phục. Đặc biệt, một số thương hiệu ô tô Trung Quốc cũng đang nhắm đến phân khúc này bằng các dòng xe bán tải điện.
Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) sử dụng 9 phương thức tuyển sinh năm 2024
Có những người trẻ, họ vẫn sử dụng mạng xã hội, nhưng không để bị chi phối cuộc sống. Sau giờ làm, họ ưu tiên những hoạt động mang lại giá trị lâu dài thay vì lao vào vòng xoáy check-in, thử món ăn "hot" hay học nhảy theo clip trên mạng xã hội.Võ Thanh Ngân (25 tuổi), nhân viên văn phòng tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, từng là một người mê cập nhật mọi xu hướng từ thời trang, ẩm thực đến điệu nhảy nổi tiếng. Nhưng cô sớm nhận ra việc phải "theo kịp" chỉ mang đến niềm vui nhất thời. "Mình từng xếp hàng cả tối chỉ để mua món đồ chơi đang hot hay chụp ảnh ở quán cà phê mới mở để đăng mạng. Nhưng rồi tự hỏi, ngoài vài lượt like, điều đó mang lại gì?", Ngân chia sẻ.Giờ đây, cô chọn học tiếng Anh trực tuyến và đọc sách sau giờ làm. "Mình vẫn dùng mạng xã hội, nhưng không chạy theo xu hướng nữa. Tập trung vào bản thân giúp mình phát triển hơn, bỏ lỡ vài trend chẳng ảnh hưởng gì", Ngân nói.Đỗ Minh Tâm (27 tuổi), làm việc tại 317 Ngô Gia Tự, Q.10, TP.HCM, cũng không để các trào lưu mạng xã hội “cuốn đi”. Với Tâm, việc dành quá nhiều thời gian để theo xu hướng không phù hợp với định hướng phát triển bản thân. "Bạn bè mình hay check-in chỗ này chỗ kia hay thử món ăn đang nổi. Việc này vẫn có cái hay và thú vị riêng. Còn mình chỉ dành chút thời gian để quan sát, nắm bắt thông tin chứ không trực tiếp trải nghiệm. Thời gian trống mình ưu tiên học lập trình và làm dự án freelance để tăng thu nhập", Tâm kể. Tâm nói thêm: "Xu hướng trên mạng xã hội đến rồi đi, nhưng kỹ năng mình học được sẽ giúp bản thân tiến xa hơn. Mình không tiếc khi không biết quán đang “hot” hay điệu nhảy nào đang nổi".Hoàng Tú Anh, sinh viên năm cuối Trường ĐH Sài Gòn, cho biết: "Mình từng cố biết hết mọi thứ đang hot, từ cách phối đồ đến địa điểm sống ảo, chỉ để không bị lạc hậu. Nhưng rồi nhận ra mình đang sống vì người khác, sợ bị bỏ lỡ, trong khi bản thân không cần thiết phải như vậy", Tú Anh kể. Hiện tại, Tú Anh tập yoga và học thiết kế đồ họa khi có thời gian rảnh. "Mình vẫn lướt mạng xã hội, nhưng không chạy theo xu hướng. Món ăn hay địa điểm có thể hot hôm nay, mai sẽ bị quên. Mình chọn những gì mang giá trị lâu dài", Tú Anh khẳng định.Những người trẻ này không quay lưng với mạng xã hội, với những điều thời thượng mà chọn sử dụng nó một cách có chọn lọc. Thạc sĩ Trần Xuân Tiến, Phó trưởng bộ môn truyền thông, Trường ĐH Văn Hiến, cho biết các trào lưu trên mạng xã hội thường ngắn hạn, dễ khiến giới trẻ mất bản sắc và chịu áp lực tâm lý như FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) hay so sánh đồng trang lứa. Nhận ra điều này, một số người trẻ chọn tập trung phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên đam mê và thế mạnh, thay vì chạy theo xu hướng. Họ hướng tới lối sống chú trọng nội lực để tạo giá trị bền vững cho tương lai.“Việc không chạy theo xu hướng ngắn hạn trên mạng xã hội giúp người trẻ phát triển bản thân sâu sắc, xây dựng giá trị cá nhân độc đáo và tầm nhìn dài hạn. Họ tập trung vào tư duy độc lập, sáng tạo, lập kế hoạch cho tương lai thay vì theo đuổi thành công nhất thời. Điều này giảm thiểu tác động tiêu cực, duy trì sức khỏe tâm lý, tự tin và tạo nên cuộc sống hài hòa, bền vững”, thạc sĩ Tiến chia sẻ.Theo thạc sĩ Tiến, việc không chạy theo xu hướng trên mạng xã hội có thể gây khó khăn trong việc kết nối, người trẻ vẫn có thể duy trì quan hệ qua sở thích chung, hoạt động thực tế, hoặc chủ động đề xuất ý tưởng mới. "Việc này không phải là cô lập hay quay lưng với mạng xã hội, mà là tìm kiếm cộng đồng cùng giá trị, tập trung phát triển bản thân và sáng tạo", thạc sĩ Tiến nói.
Tết này, thay vì những món quà truyền thống, sao bạn không thử "biến hóa" một chút, dành tặng bố mẹ món quà ý nghĩa hơn cả: sức khỏe dồi dào. Thực phẩm chức năng từ thiên nhiên chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn làm điều đó. Tưởng tượng xem, khi ba mẹ nhận được những hộp thực phẩm chức năng bổ dưỡng, tràn đầy năng lượng thì họ sẽ vui biết bao! Bởi lẽ, sức khỏe chính là món quà quý giá nhất mà con cái có thể dành tặng cho cha mẹ, đặc biệt là khi họ lớn tuổi. Các sản phẩm từ thiên nhiên như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, yến sào,... không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà còn mang đến làn da tươi trẻ, tinh thần minh mẫn. Với những món quà này, bạn không chỉ thể hiện sự quan tâm, mà còn gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến ba mẹ trong đầu năm mới.Đông trùng hạ thảo và collagen đều là những thành phần nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người trung niên và cao tuổi. Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ hô hấp, tim mạch, còn collagen giúp cải thiện làn da, giảm các dấu hiệu lão hóa, tăng cường sức khỏe xương khớp. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về tình trạng sức khỏe của bố mẹ, tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp và đảm bảo chất lượng, tránh mua phải hàng giả và kém chất lượng.Một gợi ý hay ho dành cho bạn đó là những sản phẩm chức năng kết hợp giữa đông trùng hạ thảo và collagen - "cặp đôi hoàn hảo" cho sức khỏe và làn da. Hai thương hiệu nổi tiếng Hector và Codeage hiện đang có rất nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bố mẹ bạn đấy! Mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh riêng:Hector (Việt Nam): Được biết đến với các sản phẩm kết hợp đông trùng hạ thảo và collagen, mang đến hiệu quả toàn diện cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi và làm đẹp da. Điểm nổi bật của Hector là sự kết hợp độc đáo giữa đông trùng hạ thảo và các thành phần tự nhiên khác, tạo nên những công thức riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.Mua hàng chính hãng và nhận ngay ưu đãi tại đây: https://maihan.vn/hector/hector-collagen-plus-nuoc-nam-dong-trung-ha-thao.htmlCodeage (Mỹ): Tập trung vào collagen thủy phân từ các nguồn tự nhiên như cá biển sâu, cung cấp hàm lượng collagen cao, dễ hấp thụ, giúp cải thiện tình trạng da, tóc, móng. Điểm mạnh của Codeage là công nghệ thủy phân hiện đại, giúp phân tách collagen thành các phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể.Mua hàng chính hãng và nhận ngay ưu đãi tại đây: https://maihan.vn/codeage/bot-chong-lao-hoa-wild-caught-marine-collagen-peptides-powder.htmlNếu bố mẹ bạn muốn một sản phẩm toàn diện, vừa tốt cho sức khỏe tổng thể, vừa làm đẹp da, thì Hector là lựa chọn phù hợp. Nếu bố mẹ ưu tiên bổ sung collagen để cải thiện tình trạng da, tóc, móng, thì Codeage sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.Đặc biệt, chào mừng dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, Mai Hân mỹ phẩm có chương trình ưu đãi về giá hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng khi mua các dòng sản phẩm làm đẹp từ Hector và Codeage cùng nhiều thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng khác. CODEAGE - Giảm 15% tất cả chỉ 02 ngày 15.1 và 25.1Mua 1 tặng 3 mọi đơn hàng | freeship toàn quốcĐặc biệt, mua combo 2 sản phẩm bất kỳ tặng ngay 1 Serum cấp ẩm và phục hồi da tổn thương Page One Hydrating B5 Liposome giá #700.000đ.Để biết thông tin chi tiết về sản phẩm. Khách hàng xin vui lòng liên hệ:Website: maihan.vnĐịa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCMGPQC: 2391/2023/XNQC-ATTP và 1961/2022/XNQC-ATTPCác thực phẩm trên không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Điều gì đang chờ đợi thị trường dầu mỏ trong năm 2024?
Giáo sư Anders Olsson – thành viên Viện Hàn lâm Thuỵ Điển, Chủ tịch Ủy ban Nobel Văn chương nhận xét: "Dù ở dạng văn xuôi, kịch hay thơ, các tác phẩm của Fosse đều nói về trạng thái không chắc chắn – điều có thể mở ra mối liên hệ với cái thiêng liêng [...] Trong thế giới của ông, sự không chắc chắn được bao trùm bởi một ánh sáng bí ẩn". Nói theo Phật giáo, sự không chắc chắn là tính cách vô thường, vô ngã, rỗng không của con người và thế giới.